วันจันทร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2559

เตรียมตัวยื่นกู้ขอสินเชื่อ

เตรียมตัวยื่นกู้ขอสินเชื่อ


เรื่องการขอกู้ดูจะเป็นปัญหาใหญ่ของคนที่ต้องการมีที่พักอาศัยเป็นของตัวเอง แต่ไม่พร้อมจ่ายเงินสด งานนี้ก็ต้องพึ่งธนาคารซิคะ สถิติส่วนใหญ่ของคนที่กำลังจะมีบ้านก็ต้องเริ่มต้นเป็นลูกหนี้ทั้งนั้น เมื่อคุณสมบัติในการเป็นลูกหนี้ของคุณผ่านฉลุย ถึงเวลาจะต้องยืนเรื่องกู้ต้องเตรียมเอกสารใส่ซองให้พร้อมไว้เสมอ ใครที่กำลังเตรียมตัวเรื่องนี้อยู่พอดี มาดูกันว่าคุณต้องเตรียมอะไรกันบ้าง   
1.    บัตรประจำตัวประชาชนหรือบัตรประจำตัวข้าราชการ ตัวจริงพร้อมสำเนา

2.    ทะเบียนบ้านทุกหน้า ตัวจริงพร้อมสำเนา

3.    สำเนาทะเบียนสมรส/หย่า/มรณบัตร/ใบแจ้งความแยกกันอยู่ ตัวจริงพร้อมสำเนา

4.    ใบเปลี่ยนชื่อ-สกุล (ถ้ามี) ตัวจริงพร้อมสำเนา

5.    แผนที่ตั้งโดยสังเขป

6.    หลักฐานรับรองเงินเดือน โดยแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ดังนี้ค่ะ

    6.1 กรณีประกอบอาชีพประจำ ต้องแสดงหนังสือรับรองเงินเดือนตัวจริง สลิปเงินเดือน/ใบแจ้งรายได้จากหน่วยงานย้อนหลัง 3 เดือน หรือสมุดบัญชีเงินเดือนย้อนหลัง6 เดือน โดยพิมพ์รายการจนถึงปัจจุบัน ตัวจริงพร้อมสำเนา

    6.2 กรณีประกอบอาชีพอิสระ แสดงสำเนาทะเบียนการค้า (ถ้ามี) รายการเดินบัญชีเงินฝากย้อนหลัง 12 เดือน ตัวจริงและสำเนา หรือภาพถ่ายกิจการ 4-5 ภาพ
7. สำเนาโฉนดที่ดิน น.ส. 3 ก. หรือหนังสือรับรองกรรมสิทธิ์ห้องชุด (อ.ช.2) ทุกหน้า จำนวน 2 ชุด

    7.1 กรณีซื้อที่ดินพร้อมอาคาร ซื้อห้องชุด ซื้อที่ดิน พร้อมปลูกสร้าง ให้แสดงสำเนาหนังสือสัญญาจะซื้อจะขายหรือสัญญามัดจำ

    7.2 กรณีปลูกสร้าง ต่อเติม ขยาย ซ่อมแซมอาคาร ให้ แสดงสำเนาใบอนุญาตก่อสร้างอาคาร /คำขออนุญาต/ แบบก่อสร้างอาคาร/ส่วนขยาย/ต่อเติมอาคาร/ซ่อมแซมอาคาร

ไม่ได้ยากเย็นอย่างที่คิด ถ้าคุณพร้อมทุกอย่างก็จะง่ายได้เป็นลูกหนี้ในเวลาอันรวดเร็ว แต่อย่าลืมว่าเอกสารทั้งหมดที่จะนำไปใช้ยื่นกู้ขอสินเชื่อ ต้องเช็คความเรียบร้อยและลงนามรับรองสำเนาถูกต้องให้ครบถ้วน และถ้าเป็นกรณีที่กู้ร่วม ผู้ที่กู้ร่วมจะต้องนำเอกสารส่วนตัวและรายได้มาแสดงร่วมด้วย หวังว่าการกู้ในครั้งนี้ของคุณจะราบรื่นนะคะ


สนใจคอนโดย่านอื่นๆ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น