วันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2559

Butterfly Life Effect



Butterfly effect จริงๆ แล้วไม่ใช่แค่หลักการทางวิทยาศาสตร์ แต่สำหรับผมมันคือหลักการใช้ชีวิต ผมมักจะเรียกมันเองว่า "Butterfly Life effect"

Butterfly effect คือหลักการที่ว่า ถ้าเราเปลี่ยนแปลงอะไรเล็กๆ (แม้แต่ผีเสื้อตายตัวนึง) ในวันนี้ จะสร้างผลกระทบที่ยิ่งใหญ่เกินกว่าเราจะจินตนาการได้ในอนาคต   ว่างๆ ลองหาหนังมาดูได้ครับ ชื่อนี้เลย แต่แนะนำดูเฉพาะภาค 1 นะ ภาคหลังๆ ดูแล้วจะหลับ

ความสำเร็จต่างๆ ที่เกิดกับชีวิตเราก็เหมือนกันครับ ลองคิดดูดีๆ ความสำเร็จแต่ละช่วงชีวิตของคนเรา ก็มักจะเกิดจากเหตุการณ์อะไรที่เราทำในอดีต เหมือนโซ่ที่ต่อกันมาเป็นขบวนยาว จนมาถึงเหตุการณ์ปัจจุบัน และแน่นอนโซ่อันนี้จะต่อไปในอนาคต แต่เราไม่รู้ว่ามันจะต่อไปในรูปแบบไหน   ตัวอย่างของโซ่ Butterfly Life Effect อันนึงของผมก็คือ เส้นทางการมาเป็นนักลงทุนอสังหาฯ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ :: Butterfly Life effect

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น