วันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2559

RHYTHM เอกมัย STRIKES BACK



RHYTHM
STRIKES BACK


นักลงทุนมากประสบการณ์ หลายท่านว่ากันว่า ถ้าจะซื้อคอนโดลงทุน ต้องเอา Prime สุขุมวิทเท่านั้น เพราะที่นี่ค่าเช่าดีที่สุด และ capital gain หรือ มูลค่าเพิ่ม ยังสูงอีกด้วย

แล้ว prime สุขุมวิท นี่มันคือช่วงไหน ? แล้วทำไมที่นี่ถึงลงทุนได้ผลตอบแทนดีที่สุด ?

ถนนสุขุมวิทจริงๆแล้วยาวมากๆ ยาวไปถึงบางนานู่นเลย แต่สุขุมวิทที่เป็นช่วงที่มูลค่าที่ดินราคาแพงมากๆ จะแบ่งเป็นสองส่วนคือ สุขุมวิทตอนต้น และ สุขุมวิทตอนกลาง

สุขุมวิทตอนต้น คือบริเวณตั้งแต่ โรงพยาบาลบํารุงราษฎร์ นานา มาจนถึงแยกอโศก ย่านนี้เป็นที่นิยมของ ชาวตะวันออกกลาง ชาวอินเดีย และชาวยุโรป ด้วยสภาพแวดล้อมตลอดจนผู้คนแถวนี้ อาจไม่ถูกใจเศรษฐีไทยเท่าไร จึงไม่เป็นที่นิยมในการหาซื้อคอนโดแถวนี้ ทำให้ภาพคล่องในการปล่อยเช่าหรือขายต่อไม่ค่อยดี

แล้วทำไมต้องสนเศรษฐีไทยมาซื้อ แถวนี้ต่างชาติเยอะ เศรษฐีต่างชาติไม่ซื้อกันเหรอ ความจริงข้อนี้หลายคนอาจเข้าใจผิด จริงๆแล้ว ต่างชาติพวกยุโรป อเมริกา ตะวันออกกลาง เค้าไม่ซื้อคอนโดบ้านเรามานานแล้ว อีกอย่างบริษัทเค้าก็ออกค่าเช่าให้ จะมาซื้อทำไม  ถ้ามีโอกาสถามเพื่อนคุณที่ขายคอนโดได้กำไรกันเยอะๆ คุณไปถามได้เลย คนชาติไหนซื้อ คนไทยนี่แหละครับ เรารวยกันจริงๆ รวยเยอะด้วย อย่าไปคิดว่าต่างชาติรวยกว่าเรา พวกต่างชาติเห็นเราซื้อรถซูเปอร์คาร์แพงๆ เค้ายังถามเลยว่ากล้าซื้อได้ไง เพราะมันแพงกว่าบ้านเค้าเกือบ 4 เท่า แต่นี่เราขับกันเกลื่อนเมืองเลย  เศรษฐีบ้านเราเยอะจริงๆ รวยแบบเงียบๆ ซุ่มๆ

แล้วพวกนี้เค้าชอบซื้อย่านไหน

สุขุมวิทตอนกลาง หรือ ที่ภาษานักลงทุนบางทีจะเรียกันว่า Prime สุขุมวิท จะอยู่ในช่วง อโศกไปจนถึงเอกมัย ย่านนี้แหละที่ผู้มีอันจะกินบ้านเราชอบกัน เพราะย่านนี้ต่างชาติที่อาศัยอยู่จำนวนมากคือชาวญี่ปุ่น ใครเคยปล่อยเช่าคอนโดจะรู้ว่า คนญี่ปุ่นคือผู้เช่าที่ดีที่สุด เพราะนอกจากจะจ่ายค่าเช่าตรงเวลาเแล้ว ยังรักษาห้องเรียบร้อย ที่สำคัญอัตราค่าเช่าเฉลี่ยของชาวญี่ปุ่น ถือว่าสูงสุดในบรรดาค่าเช่าของต่างชาติทั้งหมดที่อยู่ในประเทศไทยไม่ใช่แต่จะต้องซื้อให้คนญี่ปุ่นเช่า คนไทยซื้ออยู่กันเองก็เยอะ เพราะย่านนี้มันมีไลฟ์สไตล์ที่คนไทยชอบเพรียบพร้อมเลย ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้า ร้านอาหารหรูๆ นี่คือคำตอบว่าทำไมต้องซื้อลงทุนคอนโดย่านนี้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ :: RHYTHM เอกมัย STRIKES BACK

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น